Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Lý giải về việc rời bỏ nghề Y để đi theo con đường kinh doanh du lịch

Ông Trn Trng Kiên sinh năm 1973, là bác s đa khoa thc hành (Trường Đi hc Y Hà Ni, C nhân tiếng Anh (Trường Đi hc Sư phm ngoi ng Hà Ni), thc s Qun tr kinh doanh, tài chính (Đi hc Tng hp Hawaii, Hoa Kỳ). Ông hin là Ch tch kiêm Tng giám đc CTCP du lch Thiên Minh, s hu nhiu thương hiu ni tiếng trong lĩnh vc khách sn - du lch như Buffalo Tours và Victoria.
Ông Kiên đã có 6 năm hc y khoa ti Trường đi hc Y Hà Ni, t 1989-1995. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành 6 năm đèn sách  ĐH Y khoa Hà Ni, anh bác sĩ tr Trn Trng Kiên đã to bước ngot cho mình bng vic thành lp Buffalo Tours vào năm 1994. Vi s giúp đ ca vài người bn, nhng ngày đu, tài sn công ty không có gì ngoài mt cái bàn làm vic và mt chiếc đin thoi lúc nào cũng im lng như thách thc.


Lý gii v vic ri b ngh Y đ đi theo con đường kinh doanh du lch, ông Kiên cho hay: “Tôi sinh ra trong mt gia đình tương đi khó khăn v tài chính ti Vit Nam, tôi không mun chng kiến gia đình tôi, đc bit là nhng đa con tôi cũng phi ln lên trong s thiếu thn. Đó chính là lý do tôi b li tm bng bác s đ đến vi kinh doanh”.
Thế nhưng khi đã là mt doanh nhân thành đt và phn nào thc hin được nhng mc tiêu mình đt ra, doanh nhân Trn Trng Kiên luôn nung nu mt ý tưởng, đó là phi làm mt điu gì đó giúp ích cho cng đng. “Tt c mi người đu có th làm được mt điu gì đó dù là rt nh cho cng đng. Nim vui du lch vì vy s được nhân lên nhiu ln”, ông nói.
Sau mt thi gian ngn sau, công ty đã bt đu có khách, nh kinh doanh loi hình dch v rt mi khi đó. Ri người này gii thiu người kia, cùng vi vic qung bá thương hiu ca ch nhân, Buffalo Tours bt đu có tiếng.
Vi phương châm phát trin nhng sn phm du lch đc đáo như du lch mo him, du lch cng đng và du lch có trách nhim, thêm vào đó là tn dng ngun nhân lc tim năng, sut 17 năm qua, Buffalo Tours được biết đến là công ty du lch mo him hàng đu ti Vit Nam và khu vc Đông Nam Á vi mc tăng trưởng đu đn 20 - 40% hàng năm.
Nh nhng n lc không ngng, kết qu là đến tháng 10/2010, Buffalo Tours Thái Lan đã có lãi, nhân viên t3 - 4 người lúc đu tăng lên thành 100 người, s lượng khách hàng đt con s 10.000 người.





Ngoài tr s chính đt ti Hà Ni, công ty cũng có các chi nhánh  TP HCM, Đà Nng, Siem Reap, Phnom Penh (Campuchia), Sydney (Australia), các đa đim bán tours  các khách sn 5 sao như Ressainance và New World.
Năm 2011, Thiên Minh hoàn thành vic mua li chui 5 khách sn Victoria ti nhiu đa phương  Vit Nam và Campuchia. Theo đó, chui 5 khu ngh dưỡng - khách sn mang thương hiu Victoria do Công ty TNHH EEM Victoria ca Hong Kong phát trin ti Vit Nam và Campuchia s được chuyn nhượng t ch đu tư là liên doanh khách sn Victoria Vit Nam sang công ty Thiên Minh. Đng thi, Thiên Minh cũng khai trương khách sn Xiengthong Palace ti Luang Prabang, Lào.

Đ hoàn tt thương v này, Thiên Minh đã được s tr giúp ca mt s t chc tài chính nước ngoài, trong đó có Công ty Tài chính Quc tế IFC (mt thành viên ca Ngân hàng thế gii) vi mc vn tham gia là 12 triu USD. Đây là thương v ln nht t trước đến nay trong lĩnh vc du lch, khách s Vit Nam.
Mt trong nhng lĩnh vc có th xem là xa l nht đi vi ngân hàng là y khoa, tuy nhiên, ti Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), mt v thành viên HĐQT là ông Trn Trng Kiên tng theo hc Đi hc Y Hà Ni. Ra trường, tm bng c nhân Y khoa trường Đi hc Y Hà Ni được ct sang mt bên, ông Kiên hot đng kinh doanh trong lĩnh vc du lch bi cái duyên đã gn ông vi ngh.


Ông bước sang lĩnh vc ngân hàng t năm 2010 vi v trí Thành viên HĐQT đc lp ti Ngân hàng Vit Nam Thnh Vượng (VPBank) và hin đang gi vai trò Thành viên HĐQT đc lp ACB t cui năm 2012.
Và trong nhng ngày gn đây, Thiên Minh đã gây xôn xao dư lun khi chính thc hoàn tt thương v mua li 89% c phn ca Hãng hàng không Hi Âu, đánh du s ra đi ca hãng hàng không th 8 và là hãng hàng không tư nhân th 6  Vit Nam. Vi vic mua li 89% c phn, thương v này tiêu tn ca Thiên Minh khong 54 t đng.
Ông Trn Trng Kiên tiếp qun Hãng hàng không Hi Âu cho biết, công ty s kinh doanh các loi thy phi cơ(có th đáp trên b và dưới nước) có 12 ch ngi cho các chng bay ngn: TP.HCM - H Tràm (Bà Ra - Vũng Tàu), Hà Ni - H Long. D kiến tháng 4-2014, TMG s mua v hai máy bay đ phc v nhu cu đi li và đặt vé của quý khách.
 Thông tin liên quan : vé máy bay đi Qatar
Nguồn Sưu Tầm : Tin Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét